Đàm phán không thành, cư dân quyết kiện Keangnam Vina đến cùng

Printer-friendly versionSend to friend

Đàm phán không thành, cư dân quyết kiện Keangnam Vina đến cùng

Trong khi đang bị cư dân “tố” về việc thu phí trông giữ phương tiện “cắt cổ”, phí quản lý quá cao mà chất lượng dịch vụ quá tồi thì chủ đầu tư Keangnam vẫn cho rằng chi phí quản lý mà họ đưa ra là rất hợp lý… Không thỏa đáng, những người dân sống ở đây nói “chúng tôi sẽ kiện đến cùng”.


“Âm thầm” dán thông báo “hội nghị cư dân Keangnam”

Trước ngày cuối cùng phải trả lời cư dân Keangnam về việc thu phí trông giữ phương tiện “cắt cổ” và phí quản lý quá cao trong khi chất lượng quá tồi, tối 22.6, Cty Keangnam Vina đã “âm thầm” dán thông báo về Hội nghị cư dân họp vào hồi 17 giờ ngày 24.6.

Thông báo
Thông báo "Hội nghị cư dân" được "âm thầm" dán duy nhất ở sảnh lễ tân tòa nhà A và B.

Chị Hoàng Lan, cư dân đang sống tại Keangnam cho biết, rất ít người biết được thông báo này bởi thông báo chỉ được dán duy nhất tại sảnh lễ tân của 2 tòa nhà A và B. Trong khi người dân thường đi thẳng vào các tầng gửi xe và đi theo lối cầu thang máy để lên nhà mình chứ không qua sảnh lễ tân.

Chị Lan còn cho biết thêm, trước đây, mỗi khi được thông báo đóng tiền và nộp các loại phí, người dân vẫn thường nhận được thư gửi bảo đảm từ Cty Keangnam Vina. “Vậy mà bây giờ, khi thông báo hội nghị chung cư thì chủ đầu tư lại không gửi thư cũng không điện thoại thông báo trong khi thời gian tổ chức cũng thật gấp gáp: tối 22.6 dán thông báo, đến chiều tối 24.6 đã họp thì nhiều cư dân không kịp sắp xếp thời gian tham gia. Người dân chúng tôi coi hình thức dán thông báo tại quầy lễ tân thế này là việc làm thiếu tôn trọng cư dân, không tương xứng với tầm cỡ của chủ đầu tư và qui mô của công trình, không xứng đáng đạt tiêu chuẩn dịch vụ chất lượng cao, không thể hiện sự tôn trọng đúng mức đối với cư dân sở hữu các căn hộ được bán với giá “5 sao””, chị Lan bức xúc nói.

Cuộc họp chiều tối ngày 24.6 đã diễn ra nhưng chưa tìm được
Cuộc họp chiều tối ngày 24.6 đã diễn ra nhưng chưa tìm được "tiếng nói chung" giữa chủ đầu tư và cư dân. Ảnh: Nguyễn Lê.

Cùng chung nỗi bức xúc ấy, bác Trần Xuân Trạch đang sống ở căn hộ A-1609 cho hay, trong nội dung thông báo, Ban đại diện lâm thời dân cư Keangnam không được Keangnam thừa nhận. Địa điểm họp nơi Keangnam Vina tổ chức Hội nghị là ở tầng 3 nhà A, nơi này chính thức là phòng thư viện của trẻ em và chỉ có sức chứa đối đa không quá 100 người, trong khi tổng số cư dân của Keangnam là 920 căn hộ.

“Thời điểm Keangnam Vina mời cư dân họp hội nghị này cũng trùng với thời hạn cuối cùng mà Keangnam Vina phải trả lời văn thư khiếu nại của luật sư Bùi Quang Hưng, người đã được ủy quyền để bảo vệ quyền lợi chính đáng trước khi cư dân chính thức khởi kiện nhưng chính luật sư lại không được mời đến tham dự hội nghị này là sao?”, bác Trạch thắc mắc.

Quyết khởi kiện đến cùng

Hội nghị đã diễn ra đúng như thời gian đã thông báo, tuy nhiên theo quan sát của PV thì phòng họp chỉ có khoảng 40 chỗ ngồi, người của chủ đầu tư và phía cty quản lý dịch vụ tòa nhà đã chiếm 10 chỗ, còn lại người dân kẻ đứng, người ngồi trong cảnh lộn xộn cùng với nhiều bức xúc.

Cuộc họp chỉ diễn ra chừng 15 phút đồng hồ, người dân “dài cổ” nóng lòng muốn biết câu trả lời  từ phía Cty Keangnam Vina, trong khi đó chủ đầu tư lại “say sưa” giải thích về các tiện ích và chất lượng dịch vụ tòa nhà. Ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Keangnam Vina cho rằng, giá cả và dịch vụ luôn có quan hệ mật thiết với nhau, mức phí như hiện tại cty đưa ra là rất hợp lý bởi đây là mức giá đã dựa vào kết quả sau 1 năm quản lý và vận hành.

“Tôi rất tôn trọng các ý kiến của mọi người và cũng nắm rất rõ điều mọi người đang băn khoăn là như thế nào, tốt nhất làm việc đúng theo trình tự pháp luật. Keangnam Vina đã lên lịch hẹn gặp Sở Tài chính để vào cuộc kiểm tra thì sẽ biết được đâu là đúng, đâu là sai. Chúng tôi sẽ dựa vào kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng có thẩm quyền này”, ông Ha Jong Suk nói.

Ông Ha Jong Suk, Chủ tịch Keangnam Vina cố tìm cách
Ông Ha Jong Suk (mặc comple ở giữa), Chủ tịch Keangnam Vina cố tìm cách "thoát thân" khi bị cư dân "ép" phải trả lời về việc thu các mức phí "cắt cổ". Ảnh: Nguyễn Lê

Thêm vào đó, vị Chủ tịch Keangnam Vina này cũng cho rằng, hiện mới chỉ có khoảng hơn 200 căn hộ đến ở nên những hộ này không thể đại diện cho tất cả khách hàng của Keangnam, tất cả mọi thắc mắc nên gửi trực tiếp cho ông, đến khi có trên 50% khách hàng phản đối thì Keangnam Vina sẽ trả lời.

Trước những câu trả lời đó của chủ đầu tư, người dân tỏ ra bất bình, không đồng ý về kết quả đàm phán này thì ông Ha Jong Suk tuyên bố kết thúc cuộc họp và tìm cách “thoát thân”. Bị cư dân chặn lại, “ép” trả lời, ông này đành phải ký văn bản hẹn cư dân tiếp tục làm việc vào chiều ngày 27.6 tới.

Chị Trịnh Thúy Mai, chủ căn hộ B-3504, một thành viên trong Ban đại diện lâm thời của cư dân Keangnam cho hay “Chúng tôi không chấp nhận kiểu giải trình của Keangnam Vina, phía chủ đầu tư hoàn toàn coi thường người dân. Buổi họp chiều 24.6 đáng lẽ họ phải có giải trình thỏa đáng theo yêu cầu trong đơn khiếu nại của chúng tôi nhưng họ đã không thực hiện. Vì thế, ngay lập tức chúng tôi sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để khiếu nại lên các cơ quan có thẩm quyền”.

Trao đổi với PV Laodong.com.vn, luật sư Bùi Quang Hưng cho biết, việc chủ đầu tư không trả lời văn thư khiếu nại của cư dân là hành vi không tôn trọng khách hàng, như vậy chủ đầu tư đang mở ra một cuộc chiến pháp lý giữa người dân và chủ đầu tư. “Đại diện cho cư dân, tôi sẽ gửi thư lên Ngân hàng Nhà nước tố cáo chủ đầu tư thu tiền mua bán căn hộ bằng đôla, yêu cầu UBND TP Hà Nội lập đoàn kiểm tra về các mức phí...”, ông Hưng khẳng định.

 

Tin tức liên quan